วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

เรื่องที่เราสนใจ

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ทำเรื่องที่เราสนใจซะที
ทีแรกก็คิดนะว่าจะทำเรื่องอะไรดี เพราะเรื่องที่เราสนใจก็มีอยู่หลายเรื่อง(โดยเฉพาะเรื่องชาวบ้าน เอ้ยยยย)
แต่ถ้าทำเรื่องชาวบ้านจริงๆคงโดนยำแน่
ก็เลยนึกถึงการ์ตูนที่เคยอ่านขึ้นมาได้
เพราะว่าเป็นการ์ตูนเรื่องที่เราชอบที่สุดแล้วทำให้เราเป็นโรคติดการ์ตูนขั้นรุนแรงไปช่วงนึงเลย เรื่องแรก monster
เรื่องนี้เราชอบมาก
จำได้ว่าอ่านครั้งแรกตอนอยู่ ม.5 ตอนคาบอังกฤษ
เรียนแล้วอยากหลับมากเลยไปคุ้ยกองหนังสือหลังห้องมาอ่านแก้ง่วง
อ่านไปอ่านมาทำเพื่อนที่นั่งข้างๆติดไปด้วยเลย 55+
การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับศัลยแพทย์สมองชื่อ ดร.เทมมะ
ด้วยความผิดพลาดในอดีตที่เคยไปรักษาเด็กคนหนึ่งชื่อโยฮัน อีก 8 ปีต่อมาเขากลับพบว่าเด็กที่เขาเคยช่วยชีวิตเอาไว้กลับเป็นฆาตกรต่อเนื่อง
เขาถูกตำรวจสากลสงสัยว่าเป็นฆาตกรเพราะต้องการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล
เขาจึงต้องหลบหนีการไล่ล่าแล้วตามหาตัวโยฮันเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองและหาสาเหตุของความผิดปกติในจิตใจของโยฮันไปด้วย

อีกเรื่องนึง 20 century boys

ก็นั่นแหละ เพื่อนที่เราทำมันติดการ์ตูนมันเอามาให้อ่าน(บังคับอ่านกันเลยทีเดียว)
แล้วมันก็บอกว่าสนุกมากกกกก
สุดท้ายเราก็เลยติดไปด้วยเลย เหอะๆๆ ทั้งๆที่ตอนนั้นใกล้จะเอนท์แล้ว

ตอนที่อ่านครั้งแรกเห็นชื่อภาษาไทยแปลว่า แก๊งนี้มีป่วน
เราก็คิดว่าคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กๆมั้ง
ที่ไหนได้....

เรื่องนี้เปิดฉากมาเป็นเรื่องของกลุ่มเด็กในช่วงศตวรรษที่20 มีผู้นำกลุ่มชื่อเคนจิ
พวกเขาได้เขียนบันทึกคำทำนายและฝังไว้ใต้ต้นไม้พร้อมกับฐานทัพลับ
เมื่อพวกเขาโตขึ้นกลับมีผู้นำลัทธิประหลาดที่เรียกตัวเองว่า"เพื่อน"มาเผยแพร่ความคิดที่ล้างสมองคนได้พร้อมประกาศว่าจะทำลายล้างโลกนี้ตามคำทำนายที่พวกเคนจิเคยเขียนไว้
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขาคิดได้ว่า "เพื่อน" อาจเป็นคนในกลุ่มของพวกเขาเอง
มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้โลกนี้ไว้ได้
แล้วพวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป ลองอ่านดูเองละกันการ์ตูนเรื่องนี้ดังมากจนเอาไปสร้างเป็นหลังแล้ววว แต่ฉายแค่ที่ลิโด้ที่เดียว น่าเสียดายสุดๆ
แต่หน้าตัวแสดงเหมือนในการ์ตูนมาก
ดูแล้วก็ตลกดี 55+


เมื่อก่อนผู้ใหญ่ชอบบอกว่าอ่านการ์ตูนมากๆแล้วจะเสียนิสัย
ถึงว่าทำไมโตขึ้นมาแล้วเราถึงได้นิสัยเสีย
เอิ่มมมม..... น่าจะเชื่อผู้ใหญ่ตั้งแต่แรกนะเนี่ย

เครดิตรูปจาก www.jediyuth.com

38 ความคิดเห็น:

  1. ช่าย
    น่าจะเชื่อผู้ใหญ่ซะบ้างนะ
    เหอๆ
    แต่การ์ตูนทุกเรื่องที่แตงโมชอบน่าอ่านมักๆ
    ชอบๆ

    ตอบลบ
  2. เราไม่เคยอ่านนะโม

    แต่อยากดูเรื่องนี้มั่กๆๆ


    แบบบรู้สึกว่าหนังยี่ปุ่นมีเอกลักดีไงไม่รู
    แหะๆ

    ตอบลบ
  3. อยากอ่านฟ่ะ

    ยืม !


    p.s. ถ้าแกอัพ "เรื่องชาวบ้าน" เป็น favorite stuff นี่

    รับรอง บล็อกแก hot! แน่ๆ

    55

    ตอบลบ
  4. ทเวนตี้เซนจูรี่บอยส์ หนุกสาด ๆ อะ

    เพิ่งอ่านเล่มจบเมื่อไม่กี่วันนี้เอง

    โอตโจะในหนังหน้าเหมืือนในการ์ตูนมากมาย
    มันหานักแสดงกันมาได้ยังไงเนี่ย ..
    เหมือนจิงจัง

    ตอบลบ
  5. เพิ่งรู้ว่าแตงโมก็อ่านการ์ตูนเหมือนกันนะเนี่ย

    แต่ละเรื่อง เค้าไม่รู้จักเลยอ่าาา

    อิอิ


    ปล.อยากอ่านเรื่องชาวบ้านมากกว่าอ่ะ หุหุ ^^

    ตอบลบ
  6. เหอๆ

    เราว่าถ้าทำเรื่องชาวบ้านนะ

    เมนท์กระจายเลยแล่ะแตงโม

    ...ชอบอ่านการ์ตูนเหมือนกันเลย...

    ตอบลบ
  7. แตงโมชอบอ่านการ์ตูนเหรอจ๊ะ

    น่าสนใจดี เดี๋ยวไว้หาอ่านบ้างดีก่า




    ปล มาเม้นบล๊อคให้เราบ้างน้า อิอิ

    ตอบลบ
  8. อยากอ่าน

    คิวว่างเมื่อไหร่เราจองงงงงงงงง



    เราปรับปรุง Nightmare อันเดิม
    เป็น blog My Favorite Stuff : The Nightmare Before Christmas
    ช่วยไปเม้นให้หน่อยน่ะ
    อย่าเบื่อซะก่อน ช่วยอ่านด้วย
    Thanks ล่วงหน้า

    ตอบลบ
  9. เป็นเรื่องที่เราไม่รู้จักแฮะ ^^"

    ตอบลบ
  10. การ์ตูนดูหลอนๆ ลึกลับมากกว่านะเนี่ย

    5 5 5 +

    ตอบลบ
  11. เรื่องแรกมะรุจักง่ะ
    น่าอ่านๆ
    20 century boys มันก้อเข้าที่อื่นน้า
    เรายังไปดูเลย ดูแล้วแอบหลอนเล็กน้อย
    ตอนที่มันพูดว่า
    เคนนนจิคุงงงง....มาเล่นนนกานนนเถอะ

    ตอบลบ
  12. ชอบเหมือนน้องชายเราเลย...อิอิ

    ตอบลบ
  13. ไม่รู้จักแฮะ - -"

    แต่น่าสน ..อยากอ่าน อยากดูอ่ะ

    สงสัยต้องไปหามาอ่านซะหน่อยแล้ว

    แต่เ่อ่อ...

    เปลี่ยนมาอัพเรื่องชาวบ้านเหอะ!
    (จริงจังนะเนี่ย ^^)

    ตอบลบ
  14. เพื่อนเราก้อบอกว่า20 century boyสนุกอ่ะ
    แต่เราก้อไม่ได้ดูอยุ่ดี> <"

    ง่าาา เราก้อไม่ค่อยได้อ่านการ์ตูนนะ แต่ก็นิสัยเสียอยู่ดี

    เอ๊ะยังไง!!!
    55:P

    ตอบลบ
  15. อยากจะพยายามทำเปนมีส่วนร่วมนะ.......แต่ไม่เคยอ่านอะ--"
    เป็นการ์ตูนที่สมกับที่เปนแตงโมอ่านเจรงๆ ดูน่ากัว ซาดิสๆ

    ตอบลบ
  16. แอบอยากอ่านเรื่องแรกอะ ดูโรคจิตดี 555+

    ตอบลบ
  17. ไม่เคยอ่านเลยอ้ะ

    แต่ดูโอเคนะ

    อ่านเรื่องsoul eaterป่ะ

    หนุกนา

    ตอบลบ
  18. รุจักแต่ 20 century อะ
    กาตูนที่เข้าใจยากเล็กน้อยสำหรับเรา ฮ่ะๆๆๆ

    แต่อยากได้เรื่องชาวบ้านมากกว่าอะ
    อิอิ

    ตอบลบ
  19. ถึงเพื่อนๆ


    จะให้เราทำเรื่องชาวบ้านจริงๆหรอ

    หนูกลัวตายยยยยยยย

    ถ้าจะให้เราทำก็ขอแนวร่วมด้วย ด่วน!

    ยังไม่อยากตายตอนยังไม่พ้นวันทีน(ปีสุดท้าย)

    ตอบลบ
  20. แตงโม..

    ทำไมเราไม่รุ้จักซักกะเรื่องเลยอ่าา

    ฮือๆๆ

    แต่แตงโมไม่ต้องเสียใจไปนะ

    ที่เราไม่รู้จักเนี่ย เพราะว่าเราอ่านการ์ตูนไม่เป็น

    แหะๆ


    PS.แต่เรื่องชาวบ้านเนี่ย เรารู้จักนะ 555

    ตอบลบ
  21. ปกติเราไม่ค่อยรู้เรื่องการ์ตูนหรอกเพราะเราไม่อ่าน
    แต่ก็พอรู้จักบ้างเพราะเพื่อนชอบเอามาบอก
    เรื่องที่แตงโมแนะนำเราว่าน่าอ่านดี ชอบ

    ตอบลบ
  22. 555+ฟ้อนท์อ่านยากเพราะเราขี้เกียจเปลี่ยนแหละ แหะๆ
    เราไม่ีเคยอ่านซักเรื่องที่แตงโมเขียนบอก
    เพราะ เราไม่ค่อยอ่านการ์ตูน
    เราอ่านแต่โคนันเรื่องเดียวเรยย

    ตอบลบ
  23. ขอค้านเรื่องที่ว่า การ์ตูน ทำให้นิสัยเสีย

    เด๋วไล่ไปอ่าน blog กันซะนี่ 555+


    เข้าเรื่องๆ ไอนี่ชอบนอกเรื่อง -*-

    ยังไม่มีโอกาสได้อ่าน monster อะ

    แต่ได้อ่าน 20'th century boy ละ

    อยากช่วยแนะนำว่าสนุกจริงแต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยอ่าน

    ไม่แนะนำให้เช่าร้านการ์ตูนเพราะอาจทำให้อ่านไม่รู้เรื่องได้

    เพราะมันจำเป็นต้องอ่านย้อนหลังจริงๆ 55+

    ตอบลบ
  24. เราเชื่อว่าแตงโมเคยติดการ์ตูน
    วันนั้นอ่านเร็วมากๆ ทำได้ไง

    ตอบลบ
  25. เคยได้ยินเรื่องแรกเหมือนกัน..
    น่าสนใจนะ แต่..ขี้เกียจอ่านอะ

    ตอบลบ
  26. ว้าว
    ม่ายรู้จักซักเรื่องเลยอ่ะ
    แต่ก็น่าอ่านดี

    ตอบลบ
  27. เรื่องแรก มันโหดไปป่ะเนี่ย - -*

    เรื่องหลังเนี่ย ยังพอเคยได้ยินอยู่บ้างนา ฮ่าๆ

    เพื่อน!!

    ตอบลบ
  28. ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ใครว่าอ่านการ์ตูนแล้วเสียนิสัยฮะ ดูเราเป็นตัวอย่างสิ!!!

    (ก็เพราะดูแกนี่แหละ!!! : คนอ่าน)

    เคยได้ยินเรื่องนี้อยู่ น่าอ่านดีนะ...

    ตอบลบ
  29. 20เซนจูรี่บอย

    ไม่ได้เข้าที่ลิโด้ที่เดียวนะ

    เข้าหมดแหละ แต่หนังจะโดนตัดสั้น

    ที่ๆไม่โดนตัดมีแค่เซนทรัลเวิล พาราก้อน แล้วก็สยามหรือลิโด้เนี่ยแหละ

    นะจ๊ะ ;D

    ตอบลบ
  30. แตงโม!!~




    เราก้อเคยอ่านเรื่อง MONSTER นะแก




    เราอ่านตอนอยู่เตรียมเหมือนกานๆๆ


    โยฮัน โยฮัน โยฮัน





    หนุกๆๆๆ
    แต่แอบอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องว่ะ

    ตอบลบ
  31. เฮ้ยๆๆๆๆ

    ว่าจะเขียนถึง monster อยู่

    หนุกมากๆ สอง เรื่องนี้ รับประกัน

    เรื่องหลังนี่อยากซื้อเก็บมาก แต่แม่ไม่อนุมัติงบซะทีแอบเซง

    ตอบลบ
  32. ไม่คิดว่าจาชอบอ่านการ์ตูนนะเนี่ย55+
    ปล.มีแต่คนทักว่าโทรมอ่าT_T

    ตอบลบ
  33. เด๋วเราจะลองไปหาอ่านดู ท่าทางน่าจะหนุกแฮะ55555555++++++

    ปล.แตงโมจ๋าหายโกรธเรายังอ่ะ เราขอโทษน๊า นะ นะ นะ
    ดีกันนะ ขอโทษค้าบบบบบบบ แตงโมจ๋าเม้นบล็อกให้เราด้วยนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  34. เอิ่มมม...แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เชื่อผู้ใหญ่อยู่ดีอ่ะดิ

    ยิ่งตอนใกล้สอบเนี่ยยิ่งทำให้เราอยากอ่านการ์ตูนเนอะ

    ไม่ไหวๆ เอามาให้ยืมอ่านมั่ง

    ตอบลบ
  35. อยากอ่านมากๆ ดูเป็นการ์ตูนที่เหมาะกับเราดี

    ตอบลบ
  36. เรื่องแรกก้อน่าอ่านนะ แต่เรื่องสองเราว่าพล็อตมันชวนเพี้ยนไงไม่รุ
    เอ้อ..แกเม้นให้ตัวเองได้ด้วยหรอเนี่ย
    เป็นวิธีเพิ่มเรตติ้งอย่างนึงเหมือนกันนะ 55+

    ตอบลบ